Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Trọng Bằng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    Su dung ban do tu duy trong day hoc.rar

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Đông Hồ (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:16' 04-03-2012
    Dung lượng: 36.5 MB
    Số lượt tải: 1074
    Số lượt thích: 0 người





    TẬP HUẤN
    SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TƯ DUY
    TRONG QUẢN LÍ, DẠY VÀ HỌC
    Người báo cáo: Võ Đông Hồ
    Tổ: Toán lý





    1.Bản đồ tư duy là gì?
    5.Ứng dụng BĐTD trong dạy- học
    Phần trình bày gồm có 11 phần
    Nội dung
    3. Giới thiệu bản đồ tư duy
    6.Ứng dụng BĐTD trong học tập
    2.Ứng dụng bản đồ tư duy để làm gì?
    4. Cách tạo bản đồ tư duy
    7.Ứng dụng BĐTD trong quản lý
    9.Cài đặt phần mềm
    Phần trình bày gồm có 11 phần
    Nội dung
    11.Hứơng dẫn sử dụng phần mềm
    10.Xem phim phóng sự?
    8. Kết luận
    Bản đồ tư duy là gì?
    Là một hình thức ghi chép sử dụng đường nét, từ ngữ, màu sắc, hình ảnh kích thích hoạt động của bộ não.Nó là một công cụ tổ chức tư duy.
    - Tác giả: Tony Buzan (1942)
    người Anh.
    Ứng dụng bản đồ tư duy để làm gì?

    Đây là phương pháp dễ nhất để chuyển tải thông tin vào bộ não của bạn rồi đưa thông tin ra ngoài bộ não.
    Nó là một phương tiện ghi chép đầy sáng tạo và rất hiệu quả theo đúng nghĩa của nó, “Sắp xếp” ý nghĩ của bạn.
    Hỗ trợ rất tốt trong quá trình dạy của GV và học tập của học sinh, hoặc lập kế hoạch trong quản lí: những nội dung chính sẽ đựơc khái quát thông qua các từ khóa ngắn gọn cho từng nhánh trên bản đồ.

    GIỚI THIỆU MỘT SỐ BẢN ĐỒ TƯ DUY
    LẬP KẾ HOẠCH NĂM HỌC CHO LỚP
    www.themegallery.com
    Bản đồ dạng đơn giản về các câu hỏi
    của một sự kiện
    CỦNG CỐ KIẾN THỨC SAU TIẾT HỌC
    Ví dụ: Môn GDCD lớp 7. Bài 1: Sống giản dị
    Lịch sử Lớp 9. Bài 18: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời
    Giới thiệu KT vật lí 8 sẽ học
    Kiến thức chung về môn Ngữ văn
    Sơ đồ hoá kiến thức (một phần của bài học)- Nhân vật lão Hạc
    CÁCH TẠO BẢN ĐỒ TƯ DUY
    CÁCH TẠO BẢN ĐỒ TƯ DUY
    Bước 1. Viết từ khóa và hình ảnh ở trung tâm Hình ảnh ở trung tâm sẽ giúp ta tập trung được vào chủ đề=>hưng phấn.

    Bước 2: Vẽ các nhánh chính nối với hình ảnh trung tâm. Luôn sử dụng màu sắc. => kích thích bộ não.

    Bước 3: Viết “từ khóa” cho từng nhánh chính
    - Sử dụng màu sắc, hình ảnh, biểu tượng
    CÁCH TẠO BẢN ĐỒ TƯ DUY
    Bước 4. Liên tưởng từ những “từ khóa”

    Bước 5: Vẽ các nhánh phụ sau khi đã liên tưởng Luôn sử dụng màu sắc.

    Bước 6: Viết “từ khóa” cho từng nhánh phụ
    - Sử dụng màu sắc, hình ảnh, biểu tượng
    BẢN ĐỒ TƯ DUY
    VỚI ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    - Hoạt động 1: Giáo viên giao nhiệm vụ, gợi ý; HS vẽ BĐTD mô tả kiến thức
    - Hoạt động 2: HS báo cáo, thuyết minh sản phẩm;
    - Hoạt động 3: Thảo luận, chỉnh sửa, bổ sung; dẫn dắt kiến thức mới
    - Hoạt động 4: Củng cố kiến thức bằng 1 BĐTD hoàn chỉnh, hấp dẫn
    * Sản phẩm “kiến thức + hội họa” là thành quả lao động của học sinh=> Tạo hứng thú học tập.
    HỖ TRỢ DẠY KIẾN THỨC MỚI
    Ví dụ: Môn GDCD lớp 7. Bài 1: Sống giản dị
    - Hoạt động 1: Giáo viên giao nhiệm vụ, gợi ý; HS vẽ BĐTD với từ “khóa” Giản dị

    - Hoạt động 2: HS báo cáo, thuyết minh sản phẩm;

    - Hoạt động 3: Thảo luận, chỉnh sửa, bổ sung; chốt lại

    - Hoạt động 4: Củng cố kiến thức bằng 1 BĐTD hoàn chỉnh, hấp dẫn
    Ví dụ: Môn GDCD lớp 7. Bài 1: Sống giản dị
    HỌC HÁT BÀI HÀNH KHÚC TỚI TRỪƠNG
    (ÂM NHẠC 6)
    Tính chất - Ứng dụng của hiđro
    Tính chất Hóa học
    BẢN ĐỒ TƯ DUY
    GIÚP ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
    HỌC CÁCH HỌC LÀ KỸ NĂNG QUAN TRỌNG NHẤT TRONG CUỘC SỐNG
    BẢN ĐỒ TƯ DUY
    VỚI ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
    - Một trong 7 yêu cầu của đổi mới PPDH là: Bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ cho HS, phát huy tính tích cực của HS
    - Thực tế: Nhiều HS không biết cách đọc và lưu giữ thông tin (nghe giảng thì không ghi được; ghi thì không nghe được; sắp xếp lôn xộn; ghi xong quên ngay, khi trả bài hoặc làm kiểm tra thì hỏi thầy ơi nó ở phần nào, mục mấy,...)
    - BĐTD giúp HS có phương pháp học, tăng tính độc lập, chủ động, sáng tạo, ngoài việc phát triển tư duy mà còn dạy cho hs biết cách học, giúp học sinh nhớ bài lâu hơn.
    I. GIÚP HỌC SINH CÓ PHƯƠNG PHÁP HỌC
    II. HỌC SINH HỌC TẬP TÍCH CỰC

    HS tự suy nghĩ, tự viết, vẽ ra theo ngôn ngữ của mình => huy động tối đa tiềm năng của bộ não.
    - Luôn tìm ra từ ngữ thích hợp=> Khắc phục được sự đơn điệu => tìm đến sự liên tưởng phong phú
    BẢN ĐỒ TƯ DUY
    VỚI ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
    III PHÁT HUY TÍNH SÁNG TẠO CỦA MỖI CÁ NHÂN
    Khi HS tự vẽ BĐTD:
    Tự do lựa chọn kiểu bản đồ
    Tự do chọn màu sắc, đường nét
    Liên tưởng, tưởng tượng theo khả năng của cá nhân
    => Mỗi HS sẽ có 1 sản phẩm “ hội họa” khác nhau
    BẢN ĐỒ TƯ DUY
    VỚI ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
    DỤNG CỤ HỌC TẬP CẦN THIẾT
    CỦA HS VẼ BẢN ĐỒ TƯ DUY
    -1 tờ giấy
    -1 hộp bút màu
    -1 trí tưởng tượng
    Học sinh có thể vẽ đựơc một bản đồ tư duy hòan hảo
    Ví dụ: Đại số Lớp 9. Tiết 65: Ôn tập chương 4
    PT bậc 2 ax2 + bx + c = 0
    BẢN ĐỒ TƯ DUY VỚI ĐỔI MỚI QUẢN LÝ
    HỖ TRỢ LẬP KẾ HOẠCH TỔNG THỂ

    Có cái nhìn tổng thể
    Không bỏ sót công việc
    Nhìn trước được “vấn đề” trước khi chúng phát sinh
    Ngăn ngừa trước (giải pháp đón đầu)
    Nảy sinh ý tưởng mới
    - Bổ sung, điều chỉnh công việc kịp thời
    VẬN DỤNG CÁC PPDH THEO
    ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI
    KẾT LUẬN
    Bản đồ tư duy mang lại hiệu quả tốt cho quá trình Dạy – Học:
    - GV: Tiết kiệm thời gian, tăng tính linh hoạt
    - HS: Học phương pháp học, tăng tính chủ động sáng tạo, phát triển tư duy
    Phần mềm mind mapping hỗ trợ công việc dễ dàng nhanh chóng, dễ chỉnh sửa. Giúp GV ứng dụng CNTT một cách có hiệu quả và thiết thực trong quá trình Dạy- Học. Để tăng hiệu quả hơn, giáo viên cần vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy và học.
    CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH IMINDMAP5
    “ Add Your Company Slogan”
    Thank You





    Cám ơn sự chú ý lắng nghe
    của Thầy Cô, cuối lời xin chúc
    Thầy Cô dồi dào sức khỏe.

    Tiếp theo các thầy cô sẽ được nghe
    thầy Hồ Việt Cảnh sẽ hướng dẫn sử dụng
    phần mềm Imindmap5 để vẽ bản đồ tư duy.
    Sau khi nghiên cứu xong, thầy cô sẽ vẽ 1 bản
    đồ tư duy theo môn học của mình lưu vào
    Đĩa D:BDTD để BGH kiểm tra.

    Xin trân trọng cảm ơn.




    Mời quí thầy cô xem phim phóng sự về ImindMap

    Em Phong sử dụng bản dồ tu duy
    Bản đồ tư duy môn Toán
    Bản đồ tư duy của trường THCS Nguyễn Quốc Ân
    Thực hành hệ sinh thái
    Dùng BDTD để kiểm tra bài cũ
    Ứng dụng BDTD để dạy môn sử
    “ Add Your Company Slogan”
    Thank You





    Cám ơn sự chú ý lắng nghe
    của Thầy Cô, cuối lời xin chúc
    Thầy Cô dồi dào sức khỏe.

    Tiếp theo các thầy cô sẽ được nghe
    thầy Hồ Việt Cảnh sẽ hướng dẫn sử dụng
    phần mềm Imindmap5 để vẽ bản đồ tư duy.
    Sau khi nghiên cứu xong, thầy cô sẽ vẽ 1 bản
    đồ tư duy theo môn học của mình lưu vào
    Đĩa D:BDTD để BGH kiểm tra.

    Xin trân trọng cảm ơn.






    Avatar

    Chào thầy Bằng. thầy có thể giúp tôi thiết kế giao diện giống giao diện của thầy được không? Cảm ơn thầy.

    Avatar

    Đây thầy cho code này vào thông tin bản quyền

    <link rel="stylesheet" type="text/css" media="screen" href="http://caobang83.webng.com/giaodienbang.css"><br />

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓