Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Trọng Bằng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    GA sinh hoc 7(thi gv gioi)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Bằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:45' 16-10-2009
    Dung lượng: 157.6 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết PPCT: 1 MỞ ĐẦU
    Bài số : 1 (Lý thuyết)







    I/ MỤC TIÊU:
    Chứng minh được sự đa dạng, phong phú của động vật thể hiện ở số loài và môi trường sống.
    Giáo dục ý thức học tập yêu thích môn học, bảo vệ thực vật.

    II/ CHUẨN BỊ:
    Giáo viên:
    - Tranh ảnh động vật ở các môi trường sống khác nhau.
    2) Học sinh:
    - Đọc trước bài 1
    - Tranh ảnh động vật.

    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
    Kiểm tra bài cũ:
    2) Nội dung bài mới:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu sự đa dạng loài & sự phong phú về số lượng cá thể
    I. Đa dạng loài và phong phú về số lượng các thể:
    Thế giới động vật xung quanh chúng ta vô cùng đa dạng, phong phú. Chúng đa dạng về số loài, kích thước cơ thể, lối sống và môi trường sống.
    
    - Yêu cầu HS đọc phần (
    - Yêu cầu HS quan sát hình 1.1, 1.2 và trả lời câu hỏi:
    + Nhận xét hình 1.1, 1.2?
    + Sự đa dạng về loài thể hiện ở mấy yếu tố?
    + Trả lời phần (SGK trang 6.
    - Yêu cầu HS đọc phần(.
    - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
    + Sự đa dạng của động vật còn thể hiện ở yếu tố nào?
    + Cho ví dụ những loài có số lượng cá thể đông?
    - Yêu cầu HS kết luận.
    - HS đọc.
    - HS trả lời:
    + Số loài.
    + Kích thước

    + HS thảo luận trả lời.
    - HS đọc.
    - HS trả lời:
    + Số lượng cá thể.
    + Hình dạng.
    + Kiến, ong, châu chấu…

    - HS kết luận.
    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu sự đa dạng về môi trường sống
    II. Đa dạng về môi trường sống:
    Nhờ sự thích nghi cao với điều kiện sống, động vật phân bố ở khắp các môi trường như: nước mặn, nước ngọt, nước lợ, trên cạn, trên không và ngay ở vùng cực băng giá quanh năm.
    
    - Yêu cầu HS trả lời bài tập hình 1.4.
    - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
    + Động vật sống ở những môi trường nào?
    + Nhận xét về môi trường sống của động vật?
    - Yêu cầu HS trả lời phần (.
    - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
    + Ngoài Bắc Cực vùng nào có khí hậu khắc nghiệt vẫn có động vật sinh sống? Kể tên? Đặc điểm thích nghi của động vật đó?
    + Tại sao động vật sống được ở nhiều loại môi trường khác nhau? Ví dụ.
    + Làm thế nào để thế giới động vật mãi đa dạng, phong phú?
    - Yêu cầu HS kết luận.
    - HS thảo luận trả lời.

    - HS trả lời:
    + Dưới nước, trên cạn, trên không.

    + Động vật sống ở nhiều loại môi trường.
    - HS thảo luận trả lời.
    - HS trả lời:
    + Sa mạc: lạc đà có bướu dự trữ mỡ, đà điểu chạy nhanh, chuột nhảy.


    + Có đặc điển cơ thể thích nghi với môi trường sống.

    + Bảo vệ, duy trì, phát triển.

    - HS kết luận.
    
    
    
    IV/ HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
    Học bài cũ.
    Đọc trước bài 2 “Phân biệt động vật với thực vật. Đặc điểm chung của động vật”
    Làm bài tập.
    Sưu tầm hình ảnh động vật.























    Tiết PPCT: 2
    Bài số : 2 (Lý thuyết)







    I/ MỤC TIÊU:
    Nêu được đặc điểm cơ bản để phân biệt động vật với thực vật.
    Nêu được đặc điểm chung cũa động vật.
    Nắm được sơ lược cách phân chia giới động vật.
    Nêu được vai trò của động vật.

    II/ CHUẨN BỊ:
    Giáo viên:
    - Bảng trang 9.
    - Hình ảnh động vật.
    2) Học sinh:
    - Đọc trước bài 2.
    - Sưu tầm hình ảnh động vật.

    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
    Kiểm tra bài cũ:
    - Động vật sự đa dạng , phong phú như thế nào?
    - Động vật phân bố ở đâu? Đặc điểm thích nghi với các loại môi trường đó? Ví dụ.
    - Làm thế nào thế
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓