Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Trọng Bằng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    GA hình 7 (đã sửa)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Bằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:49' 19-08-2009
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày dạy:13/ 8/ 2007
    Chương I:
    Đường thẳng vuông góc - đường thẳng song song
    Tuần 1_ Tiết 1: Hai góc đối đỉnh
    Mục tiêu
    . Học sinh thấy được thế nào là hai góc đối đỉnh
    . Nêu được tính chất : hai góc đối đỉnh thì bằng nhau
    . Học sinh vẽ được goc đối đỉnh với một góc cho trước
    . Nhận biết các góc đối đỉnh trong một hình , bước đầu tập suy luận
    Chuẩn bị
    GV: sgk, thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ
    HS : thước thẳng, thước đo góc, bảng nhóm
    Tiến trình dạy học

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò

    
    Hoạt động 1: Kiểm tra(5’)
    Dụng cụ học tập của học sinh
    ? Thế nào là góc xoy
    GV: Giới thiệu nội dung của chương
    Hoạt động 2: 1, Thế nào là hai góc đối đỉnh(15’)
    ? Treo bảng phụ các hình vẽ sau









    ? Em hãy nhận xét quan hệ về đỉnh, về cạnh của 1 và 3 ; 1 và 2 ; và






    GVvà có mỗi cạnh của góc này là tia đối của một cạnh của góc kia
    ta nói và là 2 góc đối đỉnh . Còn và và không phải là 2 góc đối đỉnh
    ? Vậy thế nào là 2 góc đối đỉnh

    ? Hai góc O2 và O4 có là 2 góc đối đỉnh không ? Vì sao ?

    ? Vậy 2 đường thẳng cắt nhau sẽ tạo thành mấy cặp góc đối đỉnh
    ? Tại sao và không là 2 góc đối đỉnh

    ? Cho góc xOy em hãy vẽ góc đối đỉnhvới góc xOy
    ? Nêu cách vẽ




    ? Trên hình bạn vừa vẽ còn cặp góc đối đỉnh nào nữa không ?
    ? Hãy vẽ 2 đường thẳng cắt nhau và đặt tên cho các cặp góc đối đỉnh được tạo thành
    Hoạt động 3:2. Tính chất của hai góc đối đỉnh (15’)
    ? Quan sát hai góc đối đỉnh O1 và O3 em hãy ước lượng bằng mắt và so sánh độ lớn của chúng
    ? Dùng thước đo góc kiểm tra lại kết quả vừa ước lượng
    ? Gọi 1 h/s lên bảng thực hiện cả lớp
    thực hiện ở vở của mình
    ? Có nhận xét gì về tổng
    ? Vì sao
    ? Tương tự
    ? Từ (1) và (2) suy ra điều gì ?
    Cách lập luận trên là ta đã giải thích
    bằng suy luận
    Hoạt động 4:Củng cố(8’)
    ? Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau . Vậy hai góc bằng nhau có đối đỉnh không
    ? GV quay trở lại hình 1 ,2
    ? Bài 1.( Sgk-82)


    ? Hoàn thành bài 2 ( Sgk-82)


    Hoạt động 5: Hướng dẫn về nhà(2’)
    Học thuộc định nghĩa và tính chất 2 góc đối đỉnh
    Biết vẽ góc đối đỉnh với1 góc cho trước, vẽ 2 góc đối đỉnh với nhau
    Làm bài tập 3,4,5,6(sgk-83) ;
    bài 1-3( sbt-73,74)
    
    Để dụng cụ học tập lên bàn
    H/s trả lời miệng




    H/s quan sát trên bảng phụ











    góc O1 và góc O3 có chung đỉnh O
    Cạnh Oy là tia đối của cạnh Ox
    Cạnh Oy, là tia đối của cạnh Ox,
    hoặc Ox và Oy làm thành 1 đư
     
    Gửi ý kiến