Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Trọng Bằng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    GA đại số 7(đã sủa)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Bằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:47' 19-08-2009
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 44
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày dạy:....../....../ 2007
    Chương I: Số hữu tỉ -số thực
    Tuần 1 _ Tiết 1: Tập hợp Q các số hữu tỉ
    A.Mục tiêu.
    - Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ .Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số N

    - Học sinh biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số,biết so sánh hai số hữu tỉ .
    B.Chuẩn bị.
    Giáo viên: thước thẳng, bảng phụ,phấn màu ,sgk.
    Học sinh: vở ghi ,thước
    Ôn lại kiến thức; phân số bằng nhau,tính chất cơ bản của phân số,so sánh phân số,biểu diễn số nguyên trên trục số .
    C.Tiến trình dạy học

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Hoạt động 1: (5’) Giới thiệu chương trình đại số lớp 7(5’)
    Yêu cầu sách vở,dụng cụ học tập và phương pháp học tập môn toán
    Hoạt động 2: 1.Số hữu tỉ (12’)
    ? Hãy viết các số sau thành các phân số bằng nó 3 ; -0,5 ; 2





    ? Có thể viết mỗi số trên thành bao nhiêu phân số bằng nó
    ở lớp 6 ta đã biết: các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số,số đó được gọi là số hữu tỉ
    ? Vậy thế nào là số hữu tỉ ?


    Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu là Q
    ? Vì sao các số 0,6 ; -1,25 ; 1
    là các số hữu tỉ

    ? Số nguyên a có là số hữu tỉ không ? Vì sao?

    ? Cho ví dụ ?
    ? Nêu mối quan hệ giữa các tập số N ,Z ,Q
    ? Biểu diễn mối quan hệ bằng sơ đồ Ven
    ? Làm bài tập 1(sgk-7)
    Điền kí hiệu thích hợp vào ô vuông


    Ta đã biết cách biểu diễn số nguyên trên trục số . Vậy biểu diễn số hữu tỉ trên trục số như thế nào ?
    Hoạt động 3: 2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số ( 10’)
    ? Biểu diễn các số nguyên -1; 0; 1; trên trục số
    Ví dụ 1: Biểu diễn số hữu tỉ
    trên trục số
    GV: hướng dẫn cách biểu diễn
    Ví dụ 2: Biểu diễn số hữu tỉ
    trên trục số
    ? Viết phân số dưới dạng mẫu dương
    ? Chia đoạn thẳng đơn vị thành mấy phần
    ? Điểm biểu diễn số hữu tỉ
    xác định như thế nào ?
    Hoạt động 4: 3.So sánh hai số hữu tỉ (16’)
    ? So sánh 2 phân số ta làm như thế nào
    ? Hãy làm ?







    Ví dụ 1: a. So sánh 2 số hữu tỉ -0,6 và
    ? Muốn so sánh 2 số hữu tỉ ta làm như thế nào
    ? Hãy so sánh


    ? Tương tự hãy so sánh 0 và 3
    ? Qua 2 ví dụ trên em hãy cho biết để so sánh 2 số hữu tỉ ta cần làm như thế nào

    Tương tự số nguyên
    Số hữu tỉ > 0 gọi là số hữu tỉ dương
    Số hữu tỉ < 0 gọi là hữu tỉ âm
    Số hữu tỉ 0 không là số hữu tỉ dương cũng không là số hữu tỉ âm
    ? Làm ?5
     
    Gửi ý kiến