Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Trọng Bằng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    dai so 8 ca nam

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: mua nam 2007
    Người gửi: Phạm Ngọc Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:31' 15-01-2009
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 329
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I. ĐẠI SỐ
    Chương I: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC.
    §1.NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC.

    I/ Mục tiêu:
    - Học sinh nắm chắc qui tắc nhân đơn thức với đa thức.
    - Biết vận dụng linh hoạt quy tắc để giải toán.
    - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác trong tính toán.
    II/ Chuẩn bị:
    - GV: SGK, giáo án
    - HS: Tập ghi chép, SGK.
    III/ Tiến trình bài dạy:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    Hoạt động 1:Hình thành quy tắc.
    ?. Hãy cho một ví dụ về đơn thức?
    ?. Hãy cho một ví dụ về đa thức?
    ?. Hãy nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức và cộng các tích tìm được.
    “Ta nói đa thức 6x3-6x2 +15x là tích của đơn thức 3x và đa thức 2x2- 2x+5"
    ?. “Qua bài toán trên, theo các em muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm như thế nào?”
    GV: Ghi bảng quy tắc
    Hoạt động 2:Vận dụng quy tắc, rèn luyện kỹ năng.
    -Cho học sinh làm ví dụ SGK trang 4.

    -Cho học sinh thực hiện ?2 Nhân đa thức với đơn thức ta thực hiện như thế nào?

    ?. Nhắc lại tính chất giao hoán của phép nhân?
    Gọi học sinh lên bảng thực hiện
    Hoạt động 3:Củng cố.
    -Cho học sinh làm ?3


    Gọi học sinh nhận xét





    Sửa sai (nếu có)
    Lưu ý:
    (A+B)C = C(A+B)
    Làm bài tập 1c, 3a SGK.

    Hướng dẫn về nhà:
    Các bài tập còn lại ở SGK:1a, 1b, 2, 3, 5, 6 SGK.
    Hoạt động 1:
    -Đơn thức: 3x
    -Đa thức: 2x2 - 2x + 5
    3x(2x2- 2x+5)
    = 3x. 2x2+3x.(-2x)+3x. 5
    = 6x3-6x2+15x



    -Học sinh trả lời.


    -Ghi quy tắc.


    -Học sinh làm:


    Học sinh trả lời và thực hiện ?2


    -Thực hiện

    -Cả lớp thực hiện ?3


    = (8x+y+3). y
    Thay x = 3, y = 2 vào biểu thức trên:
    (8.3 + 2 +3).2
    = 58 (m2)



    -Học sinh cả lớp làm bài tập ở nháp.
    Hai học sinh làm BT ở bảng.
    Học sinh ghi BT về nhà:
    1a, 1b, 2, 3, 5, 6 SGK.


    § 1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC.



    1/ Quy tắc:(SGK)





    2/ Áp dụng: Làm tính nhân

    Ta có:


    = -2x5 - 10x4+ x3.





    ?3
    - Diện tích mảnh vườn:

    = (8x+y+3). y
    - Thay x = 3, y = 2 vào biểu thức thu gọn:
    Ta có: (8.3 + 2 +3).2
    =58 (m2)







    -2 học sinh làm bài tập 1c, 3a, …

    
    
    NỘI DUNG CẦN BỔ SUNG












    TIẾT 2: § 2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC.

    I/ Mục tiêu:
    -Học sinh nắm vững quy tắc nhân đa thức với đa thức.
    -Học sinh biết vận dụng và trình bày nhân đa thức theo hai cách khác nhau.
    II/ Chuẩn bị:
    Học sinh: SGK, tập ghi chép.
    GV: giáo án, SGK.
    III/ Tiến trình bài dạy:

    Hoạt động của giáoviên
    Hoạt động của học sinh
    Ghi bảng
    
    -Kiểm tra bài cũ:
    "Phát biểu quy tắc nhân đơn thức với đa thức.
    Áp dụng giải bài tập 1a, 1b SGK”.
    Nhận xét và cho điểm.


    -Cho hai đa thức: x-2 và 6x2-5x+1.
    -Hãy nhân từng hạng tử của đa thức x-2 với từng hạng tử của đa thức 6x2-5x+1.
    -Hãy cộng các kết quả tìm được.
    Ta nói đa thức:
    6x3-17x2 + 11x + 2 là tích của đa thức x-2 và đa thức
     
    Gửi ý kiến